Tin tức

Vì sao nhà tiền chế được lên ngôi?

Vì sao nhà tiền chế lại lên ngôi?
Vài năm trở lại đây, nhà tiền chế hay nhà thép tiền chế được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn. Việc làm nhà tiền chế tại Đà Nẵng cũng như các thị trường nhà thép Hà Nội hay nhà thép tiền chế TP Hồ Chí Minh rất được lòng khách khi đưa vào xây dựng nhà ở tiền chế. Sở dĩ nhà tiền chế được ưa chuộng cấu thành từ nhiều nguyên nhân, sau đây là những chi tiết chia sẻ những thắc mắc "vì sao nhà tiền chế được lên ngôi" trong thời gian qua và xu thế xây nhà tiền chế trong tương lai.

NHÀ THÉP TIỀN CHẾ LÀ GÌ?
Nhà thép tiền chế hay còn gọi là nhà tiền chế là nhà được xây dựng dựa trên các cấu kiện là thép đặc biệt là thép hình i thường sử dụng rất rộng rãi trên thị trường. Với xu hướng ngày càng được ưa chuộng, nhiều chủ nhà, chủ đầu tư thường quyết định lựa chọn nhà thép tiền chế cho công trình của mình bởi nhiều tính năng ưu việt, tiện dụng các bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết liên quan đến loại hình nhà này. Dưới đây là 4 điều cần biết về nhà thép tiền chế, các bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về nhà thép tiền chế.
 
da-nang-steel-house-construction
da-nang-steel-house-construction, Steel Buildings
 

Nhà thép tiền chế là gì?

 
Nhà tiền chế hay còn gọi là nhà thép tiền chế, nhà lắp ghép, nhà khung thép. Đây là mẫu hình nhà ko bắt buộc được xây dựng bằng vôi vữa, gạch ngói theo truyền thống mà khiến cho khuông chính sở hữu những mối nối được làm tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Xây nhà tiền chế hay còn gọi là làm nhà thép tiền chế, xây dựng nhà lắp ghép, nhà sườn thép 
lam-nha-tien-che-da-nang-gia-tot
Nhà tiền chế 50m2-150m2, Nhà tiền chế 50-100m2, Nhà tiền chế 50m2-150m2, Làm nhà tiền chế Đà Nẵng giá tốt
 
Kiểu nhà này khi làm đều phải trải qua 3 giai đoạn chính để hoàn thiện:
Giai đoạn 1: Thiết kế, vẽ sơ đồ nhà, bố trí và cũng như yếu tố chi tiết, tính toán vật liệu xây dựng, báo giá nhà tiền chế bao nhiêu 1m2
Giai đoạn 2: Gia công sắt thép các cấu kiện, vật liệu theo bản thiết kế
Giai đoạn 3: Thi công xây dựng nhà tiền chế, lắp ghép, kiểm tra và hoàn chỉnh những chi tiết, hoàn thiện nhà.
 
thi công lắp dựng nhà tiền chế Đà Nẵng
thi công lắp dựng nhà tiền chế Đà Nẵng
 
Vật liệu của nhà thép tiền chế
Khác biệt so với những công trình xây dựng truyền thống hay còn gọi là nhà bê tông cũ, nguyên liệu xây dựng nhà thép tiền chế bao gồm: Kết cấu thép (thép hình I, thép hình H, thép hình U, thép hình C) để tạo sườn kết cấu chính cho công trình; những tấm tôn để che đậy cũng như nâng cao tính thẩm mĩ cho công trình, các tấm panel và 1 số vật liệu chuyên dụng để cách nhiệt, cách âm...
 

Các loại nhà thép tiền chế


Về cơ bản nhà tiền chế gồm 4 mẫu chính:
+ Nhà tiền chế dân dụng: Với mẫu nhà này được tiêu dùng để làm nhà ở có mẫu mã đa dạng, chi phí rẻ, quá trình thi công nhanh chóng.
+ Nhà tiền chế công nghiệp: cốt yếu được xây dựng cho những nhà kho, nhà xưởng, phân xưởng,...
+ Nhà tiền chế thương mại: Bao gồm các cửa hàng các quán cafe, nhà hàng, tạp hóa, cửa hàng quán nhậu, những trung tâm siêu thị, trung tâm thương mại.
+ Nhà tiền chế quân sự: được dùng chuyên dụng cho cho quân sự như nhà thép tiền chế phục vụ doanh trại...vv.
 

Nhà thép tiền chế cho phép bạn không nhất thiết hay bắt buộc xây dựng bằng vôi vữa, gạch ngói theo kiểu truyền thống như trước đây

Những tham số cơ bản của nhà thép tiền chế:
Nếu quyết định lựa chọn nhà thép tiền chế những bạn buộc phải bắt buộc nắm rõ các thông số căn bản như:
Chiều cao: Chiều cao của nhà thép tiền chế được tính bằng khoảng cách từ chân nhà lên đến điểm giao giữa mái tôn với tường.
Chiều rộng: Độ rộng của nhà thép tiền chế được tính bằng độ dài mép tường bên này tới độ dài mép tường bên kia.
Chiều dài: Chiều dài của nhà thép tiền chế cũng được tính như chiều rộng, chiều dài được tính bằng khoảng giữa 2 mép tường đối diện.

Mẫu nhà tiền chế ở nông thôn đẹp, mẫu nhà tiền chế cấp 4 
mẫu nhà tiền chế ở nông thôn
Báo giá nhà thép tiền chế 2 tầng, Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng, Bản vẽ nhà thép tiền chế 1 tầng

Như vậy, với 3 thông số căn bản dài rộng và cao đã giúp ta phần nào nghĩ đến được ngôi nhà tiền chế như thế nào. Các thông số này hoàn toàn có thể đổi, thay thế tùy vào ý muốn của chủ nhà miễn sao chúng tương ứng các khẩu độ với nhau, hạn chế tình trạng xà giằng của ngôi nhà quá dài hoặc quá cao cũng như hình nhà thép tiền chế quá ốm hoặc quá thấp.

Độ dốc của mái: Khi thiết kế và thi công nhà tiền chế thì độ dốc của mái nhà với khẩu độ phù hợp rất là quan trọng của ngôi nhà. Bởi mái nhà là nơi đón trực tiếp đón nhận sức ép của nước mưa. Vậy cho nên bạn bắt buộc tìm ra 1 tỷ lệ thông số đảm bảo nước mưa ko bị đọng lại trên mái, khả năng thoát tốt, khả năng chống chịu gió bão tốt. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thường ngày con số yêu thích được lựa chọn là 15%-17%.
 
nguyen-quang-dang-da-nang-steel-house-construction
nguyen-quang-dang-da-nang-steel-house-construction
Bước cột: Đây là khoảng khẩu độ giữa hai cột thép được bố trí gần nhau. Tùy vào không gian và mục đích sử dụng nhà mà những người thiết kế thi công nhà tiền chế có thể lựa chọn bước cột gần hoặc xa. Tuy nhiên, bạn nên chú ý khẩu độ cho phép không quá dài gây oằng, không quá ngắn để chật hẹp không gian nhà.

Tải trọng: việc tính trọng lực của ngôi nhà và tải trọng của kết cấu thép là hết sức quan trọng. Thực tế những lực ảnh hưởng lên ngôi nhà bao gồm tải trọng ngôi nhà, tải trọng của những chi tiết bên bên ngoài như gió, mưa, tải trọng của các vật dụng sẽ có trong ngôi nhà, công trình..., Việc xác định tải trọng sẽ giúp cho việc thi công ngôi nhà đạt được hiệu quả cao, chất lượng ngôi nhà cũng sẽ đảm bảo hơn.
Với các ưu điểm vượt trội khi dùng nhà thép tiền chế sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, rút ngắn thời gian xây dựng. Ưu điểm vượt trội của nhà tiền chế do là mô hình lắp ghép do đó thời gian xây dựng và thi công lắp dựng sẽ nhanh hơn nhiều so với nhà bê tông thông thường. Bên cạnh việc chi phí cũng sẽ giảm thiểu được rất nhiều so với thi công nhà xây dựng kiểu cũ. 
Khả năng chịu lửa kém được cho là nhược điểm lớn nhất của nhà tiền chế. Tuy nhiên từ thực tế, nếu nhà bê tông thông thường hay xây nhà kiểu xưa nếu để xảy ra hỏa hoạn thì hầu như tất cả các công trình cũng không chịu nổi và sẽ đổ bất cứ lúc nào và nhà tiền chế cũng vậy. Do đó việc cho rằng việc xây dựng nhà tiền chế không chịu được nhiệt độ cao thì cũng như các công trình khác, bạn và mọi người đều phải đảm bảo PCCC tốt nhất ở mọi lúc, mọi nơi
 
da-nang-steel-house-construction
Mẫu nhà tiền chế nông thôn, mẫu nhà tiền chế đẹp, steel-house-construction, Da-nang-steel-house-construction
Bên cạnh việc đảm bảo PCCC thì kinh nghiệm thi công nhà tiền chế cũng rất quan trọng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi làm cơ khí xây dựng uy tín nhiều năm, việc dựng nhà tiền chế đúng kỹ thuật, xây tường hoặc ốp lắp che các cột thép chuẩn thì độ bền của công trình rất cao. 
Nhà tiền chế ở được bảo lâu? xin nói rằng có thể lên đến hàng 50-70 năm và khả năng lên đến hàng trăm năm nếu khắc phục tốt nhất các nhược điểm và thi công đúng kỹ thuật. Song song đó, ưu điểm tuyệt vời của nhà tiền chế là việc thu hồi vốn sau này khi dở bỏ hay cần xây nhà mới thì thép thu lại đến 60%-70% công trình, tái sử dụng hoặc bán đi. Thật tốt nếu giá thép ở thời điểm đó sẽ cao hơn khi trước và việc đổ xà bần như nhà bê tông cũ là hầu như rất ít.

Trên đây là những điều bạn nên biết về nhà thép tiền chế và phần nào giải đáp thắc mắc vì sao nhà tiền chế lên ngôi rồi đúng không ạ?. Với những ưu thế vượt trội, dùng nhà thép tiền chế sẽ giúp bạn kiệm ước được chi phí, rút ngắn thời gian xây dựng, độ bền cao. Chính bởi thế các bạn sở hữu nhà tiền chế hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn nhà thép tiền chế cho công trình của mình. Tuy nhiên để tìm kiếm cho bạn một ngôi nhà phù hợp, một công trình có chất lượng tốt, tầm giá hợp lý thì bạn nên tham khảo thêm từ các kỹ sư cơ khí xây dựng như chúng tôi và lựa chọn đơn vị thi công nhà tiền chế uy tín. Nếu bạn cần tư vấn thiết kế và thi công nhà thép tiền chế hãy liên hệ đến Cơ khí Xây dựng NQD để được tư vấn chi tiết.

Cơ khí xây dựng Đà Nẵng NQD nhà thầu thi công thép tiền chế, nhà và các công trình sắt thép và inox, làm mái che, cổng cửa lan can cầu thang, sắt kính cường lực
Add: 12 Dã Tượng, Sơn Trà, Đà Nẵng
Hotline/zalo: 0975 222 865
Email: nhathaudathanh@gmail.com
Skype: vanbinhduan
Fanpage: fb.com/danangconstruction
Có thể bạn quan tâm