Tin tức

Có nên xây nhà thép tiền chế hay không

Có nên xây nhà thép tiền chế hay không? Đó là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi mong muốn công trình của mình hoàn thành theo cách nào đó. Xây nhà thép tiền chế Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn hay ngay cả các thành phố đang phát triển dần thành 1 xu thế xây nhà ở phổ thông nhờ vào những thế mạnh vượt trội mà nhà thép tiền chế mang đến. Ngoài ra, quyết định xây dựng loại nhà này cần phải dựa trên nhiều chi tiết khác nhau.

Sau đây là một phân tách các yếu tố ưu và nhược điểm để trả lời câu hỏi "Có nên xây nhà thép tiền chế hay không?". Những thông tin về những tiện dụng và khiếm khuyết của nhà thép tiền chế để giúp bạn có được góc nhìn toàn diện hơn.

Điểm cộng của nhà thép tiền chế

Thi công chóng vánh: 1 trong những lợi thế lớn nhất của nhà thép tiền chế là thời gian thi công nhanh. Việc cấu kiện thép được chế tạo sản xuất sẵn tại nhà xưởng và chỉ cần lắp ráp tại công trường. Điều này giúp giảm thiểu thời gian xây dựng so với các cách thức xây dựng truyền thống trước đây.

gia-cong-san-xuat-sat-thep-ket-cau

Chi phí thấp hơn, tiết kiệm hơn: Nhà thép tiền chế thường tiết kiệm giá tiền hơn so với nhà bê tông truyền thống đổ cốt thép như trước đây. Việc cung cấp hàng loạt các cấu kiện thép giúp giảm đi rất nhiều chi phí vật liệu và nhân lực. Việc xây dựng nhà thép tiền chế không phải đóng cốp pha, không phải thuê nhiều giàn giáo, không tốn nhân công tô trần... đã giảm đi nhiều so với trước đây. Kể cả việc thi công nhà tiền chế "ít chịu ảnh hưởng thời tiết do quy trình thi công ít lệ thuộc mưa nắng" hơn thế, việc thi công mau chóng cũng giúp giảm tầm giá phát sinh từ việc chi phí quản lí dự án kéo dài thời gian xây dựng hay thất thoát vật tư.

gia-cong-xay-dung-nha-ket-cau-thep-tien-che-tai-da-nang

Kết cấu nhẹ, đàn hồi tốt: Trong xu hướng tương lai, việc hoạt động mạnh của lớp vỏ trái đất diễn ra càng dày đặc hơn. Trọng lượng của nhà thép tiền chế nhẹ hơn nhiều so với nhà bê tông, giúp giảm trọng tải lên móng nhà. Điều này đặc thù hữu dụng ở các khu vực có nền đất yếu, nơi mà việc xây dựng nhà bê tông có thể gặp nhiều bất lợi. Và xây nhà tiền chế giảm nguy cơ gặp phải rủi ro do bão lũ, động đất hay sạt lở nhiều như hiện nay.

co-nen-xay-nha-tien-che-hay-khong

Linh hoạt trong thiết kế: Nhà thép tiền chế chấp thuận dễ dàng cho mọi loại hình xây dựng như nhà xưởng tiền chế, nhà ở tiền chế, nhà kho tiền chế, nhà vườn biệt thự tiền chế, văn phòng show room thép tiền chế, nhà ở cấp 4 tiền chế, nhà ở nông thôn tiền chế... Nhà tiền chế thay đổi và mở rộng không gian khi cần thiết rất là dễ dàng. Các cấu kiện thép có thể được tháo dỡ rời, lắp ráp lại 1 cách dễ dàng, có thể tùy biến mở rộng thu hẹp giúp bạn có thể đổi thay bề ngoài bên trong, kết cấu nhanh gọn theo nhu cầu sử dụng.

co-nen-xay-nha-thep-tien-che-hay-khong

co-nen-xay-nha-thep-tien-che-hay-khong

Nhược điểm của nhà thép tiền chế

Độ bền, chắc chắn: Dù rằng nhà thép tiền chế có nhiều ưu điểm, nhưng nhiều người nghi ngờ về độ bền và sự chắc chắn của nó. Nếu nói nhà tiền chế từ 1 đến 5 tầng thì không cần bàn cãi, nhưng từ 6 tầng trở lên thì có thể sẽ không bằng nhà bê tông truyền thống. Thực tế nhà tiền chế làm trên 100 tầng có ở các nước hiện đại, nhưng ở Việt Nam nếu có làm nhà thép tiền chế trên 5 tầng trở lên thì sẽ phải sử dụng thép chuyên dụng, công nghệ tiên tiến và quy trình xây dựng nghiêm ngặt.

Khả năng chống cháy và ăn mòn: Thép có thể bị tương tác bởi nhiệt độ cao, do vậy sự biến dạng này cần có những biện pháp bảo vệ chống cháy hiệu quả. Việc sử dụng những sơn nguyên liệu chống cháy, hệ thống báo cháy là vô cùng quan trọng để bảo đảm an toàn cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, thép có thể bị ăn mòn theo thời kì nếu không được bảo vệ đúng cách.

gia-cong-ket-cau-thep-tien-che

Giá thành bảo trì: Mặc dầu giá tiền xây dựng thấp hơn, nhưng giá tiền bảo trì nhà thép tiền chế cũng là 1 phần quan trọng, đối với những tòa nhà tiền chế lớn thì cần phải đánh giá ảnh hưởng, kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên để bảo đảm kết cấu thép không bị ăn mòn hoặc hư hỏng theo thời gian.

Kết luận về việc có xây dựng nhà thép tiền chế.

Việc quyết định xây nhà thép tiền chế phụ thuộc vào nhiều khía cạnh như vị trí xây dựng, ngân sách, cũng như nhu cầu sử dụng. Nếu bạn cần 1 biện pháp xây dựng mau chóng, tiết kiệm giá tiền, sự linh hoạt trong thiết kế, nhà thép tiền chế có thể là lựa chọn rất phù hợp. Nếu hỏi rằng Có nên xây nhà thép tiền chế hay không? thì chúng tôi khuyến khích là có.

hình ảnh thi công nhà tiền chế đà nẵng

Tất nhiên bạn cũng cần nghĩ đến những khía cạnh như độ bền, khả năng chống cháy và giá thành bảo trì để đảm bảo ngôi nhà của mình luôn an toàn và bền vững. Nhưng những nhược điểm trên hoàn toàn có thể khắc phục được, và như bạn thấy, ưu điểm rất nhiều và phù hợp với mọi đối tượng xây dựng nhà dưới 5 tầng. Bên cạnh đó nhà thép tiền chế rất ít rác thải xây dựng cũng là bảo vệ môi trường, gia công tạo ra nhà thép tiền chế không tốn quá nhiều tài nguyên và hoàn toàn tái sử dụng lại kết cấu thép về tương lai sau này hoặc thu hồi lượng lớn phế liệu cũng là cách góp phần cho môi trường tốt hơn.

Bạn đang có kế hoạch xây nhà ở khu vực nào? Nếu cần thêm thông tin về việc thi công nhà thép tiền chế tại Đà Nẵng & Miền Trung xin liên hệ công ty chúng tôi luôn tư vấn cho bạn giải pháp xây dựng nhà thép tiền chế hữu hiệu nhất

Xưởng cơ khí xây dựng Đà Nẵng NQD Steel
Địa chỉ: Lô 18 Chu Huy Mân, Nại Hiên Đông, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, Việt Nam
Hotline/Zalo: 097 5222 865
Email: info@nguyenquangdang.com

Có thể bạn quan tâm