Tin tức

Những nhược điểm của nhà thép tiền chế

Nhược điểm của nhà thép tiền chế khi làm nhà tiền chế sử dụng cho công trình của bạn. Trước những ưu điểm tuyệt vời của nhà tiền chế thì nhà thép cũng tồn tại vài nhược điểm như

Nhà tiền chế có khả năng chịu lửa kém:

Dù thép là loại vật liệu siêu bền, không cháy nhưng ở nhiệt độ cao khoảng 700-900 độ C, nó sẽ bắt đầu chuyển trạng thái sang dạng dẻo, do đó nhà thép tiền chế định hình thì cũng mất đi khả năng chịu lực, không ngã rơi ngay nhưng chính khả năng bị dẻo đi nếu nhiệt độ cao thì khiến kết cấu dễ bị sụp đổ nếu có hỏa hoạn xảy ra, bởi chính khả năng chịu lửa của kết cấu thép tương đối thấp.

>>> Phương án khắc phục vấn đề này thì thi công nên tư vấn làm thêm hệ thống PCCC, hệ thống báo động có cháy. Đối với công trình nhỏ thì sơn kết cấu bằng sơn chống cháy hoặc xây tô bịt trụ như công tác xây dựng bình thường... sẽ bảo vệ được kết cấu và đảm bảo chất lượng lâu dài, tốt nhất.

Bị ăn mòn hay oxy hóa trong điều kiện nóng ẩm

Với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam, mà đặc biệt là những khu vực mà muối biển, môi trường bị xâm thực thì có thể xảy ra hiện tượng ăn mòn thép làm hư hại công trình. Với những đơn vị làm nhà thép tiền chế kém chất lượng, không đảm bảo hoặc sơn không chất lượng thì khả năng bị ăn mòn cao hơn. Đối với công trình sử dụng kết cấu thép tiền chế, nên sơn kết cấu bằng sơn tốt hoặc xây tô bịt trụ như công tác xây dựng bình thường, do đó sẽ bảo vệ được kết cấu và đảm bảo chất lượng lâu dài, tốt nhất.

Mời bạn xem: ưu điểm của nhà tiền chế

Dầm thép bị ăn mòn thì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ và độ an toàn của công trình.

dầm thép tiền chế đà nẵng

Độ bền tương đối:

Mặc dù giải quyết rất là nhiều những hạn chế của nhà xây bằng bê tông cốt thép đổ trụ theo kiểu truyền thống như việc nhà tiền chế giảm được chi phí, thời gian thi công và nhân lực, tải trọng, độ nặng công trình nhưng độ bền của nhà khung thép kém chất lượng thì tất nhiên độ bền thấp hơn so với nhà bê tông. Tất nhiên để khắc phục vấn đề này bạn nên tìm đơn vị thi công chất lượng với thép kết cấu chất lượng và phương pháp thi công đảm bảo chất lượng rồi!

Xem thêm: Đơn vị nhận thi công nhà tiền chế đảm bảo chất lượng

Chi phí bảo dưỡng tương đối cao

Để đảm bảo độ bền cho nhà khung thép thì người sử dụng cần bảo dưỡng thường xuyên để tăng khả năng chống gỉ, phòng chống cháy nổ bởi khả năng chịu lửa thấp, mà chi phí này nếu không biết tính toán sẽ là tương đối cao. Đây cũng là trở ngại gọi là hạn chế ứng dụng của kết cấu thép tiền chế trong các công trình. Nhà tiền chế tốn chi phí hơn nhà xây bê tông cốt thép, do đó bạn cần biết các bảo dưỡng hoặc là tìm đơn vị thiết kế thi công chất lượng ngay từ ban đầu.

Nhà thép tiền chế bền đẹp giá thi công rẻ, đảm bảo chất lượng cao.

nha-tien-che-dep

Thực tế là những nhược điểm của nhà thép tiền chế nêu trên đều đã được khắc phục nhờ công nghệ tiên tiến hiện nay. Đối với khung thép dễ ăn mòn, giải pháp khắc phục là tăng độ chống oxy hóa, ăn mòn cho thép bằng cách mạ gang, mạ nhôm. Giải pháp này cũng góp phần làm giảm chi phí bảo dưỡng cho nhà khung thép. Làm tăng khả năng chịu lửa của thép sẽ gia tăng đáng kể khi được bọc lớp chịu lửa như tấm gốm, sơn chống lửa, hay xây gạch, bê tông bên ngoài. Bên cạnh đó, công trình nhà khung thép tiền chế cũng cần được trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

Tham khảo thêm: Có nên làm nhà thép tiền chế

Tuy rằng có những tồn tại nhất định và một số nhược điểm "khắc phục được" nhưng nhà khung thép tiền chế vẫn là được coi là một trong những lựa chọn thú vị và mang tính kinh tế cao trong xây dựng nhà ở hiện nay. Với công trình nhà ở bằng thép tiền chế độ bền vài chục năm với chi phí thấp thì đó sẽ là những ưu điểm đáng ghi nhận thay vì những nhược điểm của nhà thép tiền chế.

Tại các khu vực có thời tiết ôn hòa, ít nắng nóng, việc làm nhà khung thép sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Trong suốt quá trình sử dụng, chủ nhà cần bảo dưỡng định kỳ và tính toán phương án thoát hiểm, trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy nhằm tăng độ an toàn cho công trình thì nhà tiền chế sẽ bền, chắc, giá rẻ và là giải pháp thi công nhà hiệu quả mà bạn đáng để triển khai khi cần làm nhà bằng thép tiền chế.

Dẫn Theo Báo mới

Có thể bạn quan tâm