Tin tức

Nhà tiền chế và cấu tạo công trình nhà thép tiền chế

Nhà tiền chế và cấu tạo của 1 công trình nhà thép tiền chế. Vậy Nhà Tiền Chế là gì? Xây nhà tiền chế giá rẻ
Nhà tiền chế hay còn gọi là nhà thép tiền chế, nhà sắt tiền chế là loại nhà làm nên công trình bằng các kết cấu kiện bằng thép, tấm tạo hình và nhiều thành phần khác. Các cấu kiện bằng thép được sản xuất lắp đặt một cách chính xác theo bản vẽ kiến trúc khoa học đã được thiết kế chỉ định sẵn.

Toàn bộ những kết cấu thép có trong công trình sau khi chế tạo đồng bộ sẵn rồi đem ra công trường lắp dựng cộng với việc tạo hình sẽ hoàn thành được công trình trong thời gian cực kỳ ngắn. Cũng chính vì vậy, nhà tiền chế là 1 trong các phương pháp tối ưu nhất cho các công trình trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp và dân dụng như: nhà xưởng, kho bãi, trung tâm mua sắm, quán cafe, nhà hàng, nhà ở, văn phòng, phòng khám,...

Làm nhà tiền chế tại Đà Nẵng, Bán nhà thép tiền chế tại Đà Nẵng
Xây nhà trọ tiền chế tại Đà Nẵng, xây nhà thép tiền chế cho công nhân ở nhà thép tiền chế độc đáo tiết kiệm nhất năm

Cấu tạo Nhà Tiền Chế, Kết cấu chính của nhà tiền chế - Nhà Thép Tiền Chế:

Tương tự như nhà bê tông, nhà tiền chế vẫn phải thiết kế chân móng để chịu lực cho cả ngôi nhà, việc tạo móng có thể nông hoặc móng sâu tùy theo nhu cầu. Kết cấu móng cho nhà thép tiền chế từ đơn giản cho đến nhiều tầng. Với các công trình lớn càng cao thì sẽ được đề xuất làm cho móng càng sâu chống lật. Ngoài phần móng ra, kết cấu chính còn có: kết cấu sở hữu lực mái, dầm cầu chạy, hệ thống sườn chống gió, hệ giằng, cột, kèo hình chữ “I” để làm khung chính,… Đây là các cấu tạo quan yếu chịu hầu hết các tải trọng của ngôi nhà tiền chế.

Làm khung nhà xưởng, Xây nhà trọ tiền chế tại Đà Nẵng, Xây nhà khung thép đà nẵng
Làm khung nhà xưởng, Xây nhà trọ tiền chế tại Đà Nẵng, Xây nhà khung thép đà nẵng

Kết cấu phụ của Nhà Tiền Chế

Các kết cấu phụ của nhà tiền chế gồm: những vách ngăn, hệ khung đỡ vách ngăn, cầu thang, xà gồ mái, hệ sàn công tác, xà gồ tường hình chữ “Z” và “C”,... Tuy là kết cấu phụ nhưng những kết cấu này góp phần không nhỏ trong việc xây dựng, cấu tạo và hoàn thiện công trình.

Xem thêm: Ưu nhược điểm nhà tiền chế

Kết cấu bao che, tạo hình của Nhà Tiền Chế

Đây là phần quan trọng không kém để tạo ra 1 kiểu nhà tiền chế đẹp. Bởi lẽ để có được một công trình hoàn thiện, không thể thiếu phần bao che, tạo hình từ những tấm vật liệu sẵn với như: tôn lợp mái, tấm xi măng tạo hình bao che nội ngoại thất, nhà tiền chế tấm lót sàn xi măng, tấm lót sàn bằng ván phim, tấm lót sàn nhà tiền chế bằng cemboard, tấm thép,... nhằm xây dựng không gian và bảo vệ nhà khỏi các yếu tố tương tác khác từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, các yếu tố thẩm mỹ nhà tiền chế luôn được quyết định chính bởi các tấm bao che và tạo hình như thế này.

Xem thêm: Xây nhà tiền chế giá rẻ tại Đà Nẵng

Các loại vật liệu cơ bản để xây dựng Nhà Tiền Chế

lắp dựng nhà khung thép bê tông cemboard đà nẵng
Thi công lắp dựng nhà thép tiền chế bê tông nhẹ, Xây nhà trọ tiền chế tại Đà Nẵng.

Khung thép là 1 trong những vật liệu chính, không thể thiếu được trong nhà tiền chế. Yếu tố kết cấu thép và chịu lực hoàn toàn phụ thuộc vào khung thép. Tùy thuộc vào mỗi công trình mà chủ đầu tư lựa những mẫu kích thước khác nhau. Toàn bộ kết cấu thép có thể được thiết kế và đồng bộ sẵn cũng như đưa ra công trình thi công lắp đặt. Nhờ thế mà thời gian xây dựng nhà thép tiền chế được rút ngắn rất nhiều. Ngoài ra, thép lại mang trọng lượng nhẹ hơn so với các nguyên liệu cấu kiện ngôi nhà khác, như bê tông,... do đó giảm được rất nhiều sức ép trọng lục hầu như tất cả mọi mặt như nhà truyền thống.

Tôn lợp mái che nhà thép tiền chế:

Tôn lợp mái là thành phần không thể thiếu trong công trình nhà tiền chế. Ngoài khuông thép ra, tôn được dùng để che chắn, lợp mái cho hầu hết những công trình công nghiệp như: phân xưởng sản xuất, nhà kho, nhà xe,... Bởi tôn với trọng lượng nhẹ, đa dạng về sắc màu để lựa chọn nên được sử dụng rộng rãi ngày càng đa dạng hơn. Tôn cũng có rất nhiều loại, tùy vào mỗi công trình mà ta đưa ra những tiêu chí phù hợp. Hiện nay sở hữu 3 mẫu tôn phổ biển là: Tôn 3 lớp cách nhiệt, tôn thường một lớp và tôn lấy ánh sáng. Tuy nhiên, tôn thì không cách âm được do đó việc giảm thiểu tiếng ồn đối với tôn rất là bị hạn chế.

lắp dựng nhà khung thép tiền chế tại đà nẵng giá rẻ

Làm khung nhà xưởng, Xây nhà khung thép đà nẵng, Làm nhà tiền chế tại Đà Nẵng, Bán nhà thép tiền chế tại Đà Nẵng

Tấm bao che, định hình đa số Nhà Tiền Chế.

Tấm bao che: Sau khi xây dựng được khung chính và mái lợp rồi, vách bao che là 1 trong những cấu tạo quan trọng tiếp theo của nhà tiền chế đẹp. Để bảo đảm được sự chắc chắn, trước đây gạch truyền thống được nhiều người tin sử dụng để tạo ra bức tường, vách ngăn cho công trình. Tuy nhiên, gạch hiện nay được làm ra từ đất sét được khai thác từ tự nhiên và trải qua giai đoạn nung nên hao tốn cực kỳ nhiều nguyên liệu. Điều này cũng liên quan đến việc khí thải, bụi bẩn... khó mà bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Xem thêm: Công ty thầu làm nhà thép tiền chế Đà Nẵng.

Khung thép - khung thép, khung sắt cho Nhà tiền chế

Ngoài ra, gạch truyền thống có trọng lượng nặng, quá trình thi công lâu việc tìm thợ thi công cũng "đôi khi rất mệt mỏi". Vì thế ngày nay, người ta thường dùng các tấm xi măng có sẵn để thay thế cho gạch nung truyền thống. Tấm xi măng ưu điểm là trọng lượng nhẹ hơn so với các nguyên liệu khác giúp làm giảm đi áp lực chuyển vận trọng về mọi mặt lên công trình.

Xem: hình ảnh các mẫu nhà tiền chế đẹp tiết kiệm

Tư vấn xây dựng nhà tiền chế, xin liên hệ cơ khí xây dựng Đà Nẵng Nguyễn Quang Đăng (NQD Steel and construction)
Lô 17 Chu Huy Mân, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam
Hotline/ Zalo: 0975 222 865 - Email: info@nguyenquangdang.com

Có thể bạn quan tâm