Tin tức

Đóng tôn chống thấm tường

Đóng tôn chống thấm tường mới nổi lên như là 1 thuật ngữ phổ biến. Đây công việc cụ thể trong lĩnh vực xây dựng, hệ thống chống thấm. Hiện nay, bạn có thể hiểu rằng sử dụng tôn để chống thấm tường rất hiệu quả trong việc bảo vệ bức tường đỡ thấm mốc và vào nước gây hư hỏng bên trong.

Thông thường, việc chống thấm tường trong xây dựng sẽ thường là dùng đến sơn ngoại thất, vật liệu chống thấm, hóa chất... liên quan đến việc sử dụng như lớp phủ chống thấm, màng chống thấm hoặc hệ thống chống thấm.

thi công đóng tôn chống thấm tường Đà Nẵng, giá thi công đóng tôn chống thấm

Tuy nhiên, hiện nay, với độ bền cao, nhiều người muốn sử dụng tôn để giúp chống thấm tường, có thể thực hiện các bước sau:

  1. Chuẩn bị bề mặt: Đảm bảo bề mặt tường trước khi đóng tôn đã khô. Loại bỏ bất kỳ vết nứt, hốc, hay vật dụng cản trở có thể gây thấm nước.

  2. Chuẩn bị ticke nhựa, đinh vít, tôn chống thấm, thang trèo, dây điện và các dụng cụ cần thiết để đóng tôn chống thấm.

  3. Cắt và gắn tôn: Cắt tôn theo kích thước cần thiết và gắn nó vào tường. Sử dụng các phương pháp gắn kết như đinh, ốc hoặc keo chống thấm để đảm bảo tôn được cố định chặt chẽ.

  4. Đóng tôn: Bắt đầu từ đáy tường và tiến lên phía trên/ hoặc ngược lại đi từ trên xuống dưới, tùy điều kiện thi công tiện ích như nào thì mình triển khai cho hợp lý và an toàn. Quá trình thi công chắc chắn rằng các tấm tôn đè lên lên nhau một cách chặt chẽ và không để lọt nước vào giữa chúng.

  5. Xử lý mối nối: Ở các điểm nối giữa các tấm tôn hoặc tại các góc tường, đảm bảo sự kín đáo bằng cách sử dụng tè tôn hoặc gấp góc cho tôn chống thấm phù hợp với điều kiện thực tế.

  6. Kiểm tra, đóng tôn tè các đoạn gấp trên thành, các đường nối. Dán keo nếu cần thiết.

 

Đóng tôn chống thấm tường

Lưu ý rằng phương pháp này chỉ là một phương án khá đơn giản và cơ bản có độ bền cao đến 20 năm. Đây là hệ thống chống thấm để đảm bảo sự chắc chắn và hiệu quả cao trong công việc chống thấm tường.

thi công đóng tôn chống thấm tường bằng tôn phương nam, hòa phát, nam kim, hoa sen, tôn mạ màu chất lượng

thi công đóng tôn chống thấm tường bằng tôn phương nam, hòa phát, nam kim, hoa sen, tôn mạ màu chất lượng

 

Để hiểu biết thêm về tôn chống thấm, bạn có thể tham khảo dòng tôn hiện nay

Tôn mạ kẽm trắng

Tôn mạ kẽm là loại tôn được phủ một lớp mạ kẽm để bảo vệ khỏi sự ăn mòn và oxi hóa. Quá trình mạ kẽm thường được thực hiện bằng cách đưa tôn qua một quá trình gọi là mạ kẽm hoặc mạ kẽm nóng.

Trong quá trình mạ kẽm, tấm tôn được nhúng vào một bể chứa dung dịch kẽm nóng, nơi mà kim loại kẽm sẽ được tạo ra và liên kết với bề mặt tôn. Quá trình này tạo ra một lớp phủ bảo vệ từ kẽm trên bề mặt tôn, giúp ngăn chặn sự tác động của môi trường và tạo ra sự bền vững hơn cho tấm tôn.

Tôn mạ kẽm có nhiều ứng dụng trong ngành công nghiệp xây dựng, như mái che, ốp lợp nhà, hệ thống ống dẫn nước, hệ thống đường ống dẫn khí, vv. Lớp mạ kẽm bảo vệ tôn khỏi sự ăn mòn, gỉ sét và kéo dài tuổi thọ của tôn, làm cho nó trở nên chịu được hơn trong môi trường khắc nghiệt.

Tôn mạ kẽm cũng có thể được sơn phủ thêm để tăng thêm tính thẩm mỹ hoặc hiệu suất bảo vệ. Quá trình sơn phủ thường được thực hiện sau quá trình mạ kẽm.

 

Tôn mạ kẽm màu

Tôn mạ kẽm màu, còn được gọi là tôn mạ kẽm màu sơn, là loại tôn mạ kẽm đã được sơn phủ một lớp sơn màu để tạo ra một bề mặt có màu sắc và tính thẩm mỹ cao. Quá trình sơn màu thường được thực hiện sau khi quá trình mạ kẽm hoàn thành.

thi công đóng tôn chống thấm tường nqd steel

Tôn mạ kẽm màu có nhiều ưu điểm. Nó kết hợp tính năng chống ăn mòn của lớp mạ kẽm với tính thẩm mỹ của lớp sơn màu, tạo ra một sản phẩm có khả năng chống ăn mòn, chống tia UV, và có tuổi thọ cao. Ngoài ra, tôn mạ kẽm màu còn có sẵn trong nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, giúp tạo điểm nhấn và sự đa dạng cho các công trình xây dựng.

Quá trình sơn màu tôn mạ kẽm màu thường bao gồm các bước như:

Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt tôn đã được mạ kẽm cần được làm sạch và làm khô để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn, dầu mỡ hoặc chất cản trở khác.

Sơn lớp chống ăn mòn: Một lớp sơn chống ăn mòn được áp dụng lên bề mặt tôn mạ kẽm để tăng cường khả năng chống ăn mòn và bảo vệ tôn.

Sơn màu: Sau khi lớp sơn chống ăn mòn đã khô, lớp sơn màu chính được áp dụng lên bề mặt tôn để tạo ra màu sắc và tính thẩm mỹ mong muốn.

Sơn phủ bảo vệ: Đôi khi, một lớp sơn phủ bảo vệ được áp dụng lên tôn mạ kẽm màu để bảo vệ lớp sơn và tạo thêm độ bóng hoặc tính bền màu.

Tôn mạ kẽm màu được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng xây dựng như mái che, ốp lợp, tấm chắn nắng, vv. Nó cung cấp sự kết hợp giữa tính chất chống ăn mòn, bền màu và tính thẩm mỹ cho các công trình.

 

Độ bền của tôn và khả năng chịu đựng của tôn là bao lâu?

Khả năng chịu đựng của tôn không được xác định chỉ bằng một khoảng thời gian cụ thể mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đây là một câu hỏi phức tạp và khó trả lời chính xác vì nó phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Chất liệu: Loại chất liệu tôn được sử dụng sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu đựng. Ví dụ, tôn thép có thể có tuổi thọ từ 20-50 năm tuỳ thuộc vào chất lượng và điều kiện sử dụng. Tuy nhiên, tôn thép có thể tồn tại trong thời gian dài hơn nếu được bảo trì và bảo dưỡng đúng cách.

kiểm tra hàng chính hãng tại nhà máy cán tôn

Kiểm tra tôn trước khi xuất xưởng đi đóng tôn cho khách để đảm bảo độ bền và chất lượng vật tư

 

Môi trường sử dụng: Môi trường nơi tôn được sử dụng cũng là một yếu tố quan trọng. Vùng đất khí hậu khắc nghiệt, có sự tác động mạnh từ mưa, nhiệt độ cao hoặc thay đổi nhiệt độ lớn có thể gây ra hao mòn nhanh hơn so với môi trường ổn định.

Bảo trì và bảo dưỡng: Việc thực hiện bảo trì và bảo dưỡng định kỳ đối với tôn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của nó. Việc làm sạch, sơn phủ lại, và khắc phục các vết hư hỏng sớm có thể kéo dài tuổi thọ của tôn.

Điều kiện sử dụng: Việc sử dụng tôn theo cách đúng và không gắn kết với các vật liệu có thể gây tác động hoặc ứng suất không mong muốn cũng là yếu tố quan trọng để tôn có thể chịu đựng trong thời gian dài.

Do đó, để đảm bảo khả năng chịu đựng lâu dài của tôn, việc lựa chọn chất liệu chất lượng, bảo trì và bảo dưỡng định kỳ, và sử dụng đúng cách là rất quan trọng. Tuổi thọ của tôn có thể được đánh giá dựa trên các yếu tố trên, nhưng không thể xác định chính xác bao lâu tôn sẽ tồn tại mà không có các thông tin cụ thể

 

Độ bền khi đóng tôn chống thấm tường nhà, ốp vách

Với khả năng chịu đựng được 20-50 năm tùy từng tác động ngoại cảnh mà tôn có những thời hạn sử dụng khác nhau. Tuy nhiên so với việc sơn phủ tường ngoại thất chống thấm không đảm bảo bằng việc đóng tôn tường. Tại Đà Nẵng hiện nay, thi công tôn chống thấm chất lượng và có nhiều sự lựa chọn hơn. Nhiều nhà thích sử dụng vật tư chất lượng, hay tôn kẽm trắng, hoặc tôn kẽm màu... Do có sự đa dạng sản phẩm tôn, sự phức tạp hay đơn giản trong quá trình thi công, có cửa sổ hay không có cửa sổ, có điều hòa trên tường hay không...vv; cho nên giá thành đóng tôn chống thấm cũng có sự giao động từ 125k/m2 cho đến 190k/m2 (bao gồm vật tư nhân công).

Tuy nhiên nhiều người đóng tôn chống thấm tường bị trúng phải tôn hàng giả, hàng nhái, do đó độ bền của tôn không được bao lâu mà lại gây thêm sự nguy hiểm và phiền phức trong quá trình sử dụng.

Ví dụ tôn Phương Nam chính hãng màu xanh ngọc đóng tôn chống thấm dày 3 zem giá thị trường hiện nay 135-145k/m2 tuy nhiên cũng có những người rao nhan nhản giá 110k/m2 đóng tôn hoàn thiện. Nhiều chủ nhà ham rẻ mà kết cục thì tương lai đã rõ. 

Việc thi công đóng tôn chống thấm thường chất lượng đa phần không có giá rẻ. Họ cam kết vật tư, giá thành, nhân công ở mức độ chấp nhận và xứng đáng với sản phẩm đẹp, hiệu quả cao, độ bền dài nhất có thể. Nói chung không riêng đóng tôn chống thấm tường mà nhiều lĩnh vực thi công khác hay nhiều người làm khác, cũng có sự phá giá hoặc cung cấp sản phẩm kém chất lượng. Tuy nhiên điều đó thì tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách hàng.

Liên hệ hotline NQD Steel 0975 222 865 để được tư vấn miễn phí về tôn chống thấm tường chất lượng tại Đà Nẵng

 

Có thể bạn quan tâm