Tin tức

Đặc điểm sơn hai thành phần và sơn tĩnh điện

Thị trường sơn hiện nay ngày càng ngày càng năng động hơn và có sự xuất hiện của đa dạng loại sơn cũng như ứng dụng khoa học trong việc sơn mới. Trong đó, sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần đang rất được sự sử dụng rộng rãi người dùng nhiều hơn.
Vậy 2 kiểu sơn này mang lại những khác nhau như thế nào? Sơn 2 thành phần còn sự khác nhau nhất là gì? Hãy cùng chúng tôi so sánh kiểu sơn tĩnh điện và kiểu sơn 2 thành phần trên thị trường hiện nay để bạn nắm được sự khác nhau để có lựa chọn phù hơp và tốt nhất cho sản phẩm của mình!
 
Nên chọn sơn tĩnh điện hay sơn 2 thành phần
Nên chọn sơn tĩnh điện hay sơn 2 thành phần
 
Sơn 2 thành phần là một dòng sơn công nghiệp bao gồm 2 thành phần: "sơn phủ và chất đóng rắn". Khi sử dụng, phải trộn 2 thành phần này lại với nhau theo tỷ lệ của nhà cung cấp đưa ra. Ví dụ sơn 2 thành phần khi hoàn tất công đoạn sơn sẽ tạo cho sản phẩm 1 lớp bảo vệ tuyệt vời trên bề mặt. Và lớp bảo vệ này có nhiều công dụng phải nói là rất tuyệt vời.

Sơn 2 thành phần - những sản phẩm này được sơn bằng sơn 2 thành phần giúp tăng khả năng bảo vệ sản phẩm như các khía cạnh nếu như bị trầy xước, mài mòn, tuổi thọ cao... (đây cũng là thế rất mạnh của sơn tĩnh điện về độ bền). Tuy nhiên, sơn 2 thành phần còn có công dụng chống trơn trượt, chống cháy và 1 số đặc điểm khác so với việc sử dụng sơn tĩnh điện hiện đại. Và ưu điểm của sơn 2 thành phần là bảo vệ hiệu quả bề mặt của sắt thép hay vật liệu cần sơn, bạn cũng có thể sơn lại nhiều lần nếu muốn thay đổi màu sắc, hay loại sơn.
 
son tinh dien da nang
Sơn tĩnh điện Đà Nẵng
 
Sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần khác nhau như thế nào?
Nếu sơn 2 thành phần chỉ đơn thuần là 1 loại sơn công nghiệp như đã được nêu trên thì sơn tĩnh điện lại là một loại sơn áp dụng kỹ thuật sơn mới đó là kỹ thuật sơn tĩnh điện hiện đại. Chính đặc điểm về phân loại trên đã dẫn đến hàng loạt những chi tiết khác nhau của 2 loại sơn. Sơn 2 thành phần do mang từ hai thành phần sơn trong việc bắt buộc pha trộn lúc thi công. Và đúng là cần phải cần pha chuẩn về tỉ lệ thì hiệu quả sơn mới cao. Hơn thế nữa, giai đoạn thi công đối với sơn 2 thành phần rất là kì công và tốn thời gian trong khi sơn tĩnh điện giúp tiết kiệm thời gian khi vận dụng kỹ thuật sơn hiện đại.

Nếu như sơn 2 thành phần bạn có ngay sản phẩm thì sơn tĩnh điện bạn phải chờ vì công đoạn sấy tương đối lâu. Khoảng thời gian sơn tĩnh điện chờ trung bình từ 3-5 tiếng và việc xếp lịch chờ sơn màu yêu thích của bạn phải đợi xưởng sản xuất người ta pha vào hệ thống sơn. 

Theo một số thông tin về chất lượng sơn với sức khỏe thì
Sơn 2 thành phần có ảnh hưởng đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với một số loại sơn lót 2 thành phần "kém chất lượng có chứa các chất độc hại" như chì và thủy ngân. Khi hít phải chúng ta có nguy cơ nhiễm độc các chất này cao, đặc biệt là trẻ em
Trong khi đó việc ảnh hưởng đến sức khỏe đối với sơn Tĩnh Điện ưu điểm là KHÔNG. Bởi vì các sản phẩm được phun sơn tĩnh điện đã được trả qua quá trình phun sơn và sau đó là quá trình sấy ở nhiệt độ cao nên bột sơn đã chín và dính bám vô cùng chắc chắn vào vật liệu... dù đơn sơn tĩnh điện chúng ta vẫn có thể thoải mái cầm nắm và sử dụng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Một nhược điểm của sơn tĩnh điện là quá trình sơn bám chắc nên khi bị xuống màu hay sơn lại sẽ không dễ dàng để có mẫu màu mới, do đó cũng là cái hạn chế cho loại sơn này.
 
Son 2 thanh phan
Máy phun sơn hai thành phần
 
Về giá sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần
Cơ bản về sơn 2 thành phần sau khi pha trộn thì có thể phun ở đâu, lúc nào cũng được chi phí về sơn cũng như vận chuyển tương đối rẻ, tuy nhiên về sơn tĩnh điện thì giá thành có thể sẽ cao hơn do quá trình vận chuyển đến xưởng có buồng sơn tĩnh điện, hệ thống sấy... do đó chi phí sơn tĩnh điện có phần cao hơn so với sơn 2 thành phần.

Đó là hai đặc điểm khác biệt nhất khi so sánh sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần. Nhưng dù chúng sở hữu khác nhau như thế nào thì cũng ko thể phủ nhận điểm mạnh vượt trội của từng dòng sơn. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng chúng. Nếu bạn đang cực kỳ sử dụng rộng rãi đến khoa học sơn và vô tình đọc được bài viết này thì chúng tôi hi vọng bạn đã tự mình giải đáp được một số thắc mắc của mình
Có thể bạn quan tâm