Tin tức

Âm thanh vọng và cách âm bằng vải dán tường

Xử lý âm vang vọng trong nhà bằng vải dán tường. Phương pháp hiệu quả, bền đẹp theo thời gian.

Âm vọng và cách xử lý bằng vải dán tường

Việc xử lý âm học giúp âm thanh không làm <điếc tai> hàng xóm, hay ù tai chính người nhà, mà bên cạnh đó thể hiện tuyệt nhất cho người nghe về âm thanh thực hơn. Xử lý âm vang vọng trong nhà bằng vải dán tường. Phương pháp hiệu quả, bền đẹp theo thời gian.

 

Những kỹ năng xử lý âm học giúp âm thanh không làm 'điếc tai' hàng xóm, hay ù tai chính người nhà, mà bên cạnh đó thể hiện tuyệt nhất cho người nghe về âm thanh thực hơn. Hiện nay trong cuộc sống việc xây dựng bằng xi măng phổ biến tất cả các nơi, tuy nhiên khi hoàn thiện xong nhà thì việc nói hay mở nhạc đơn giản như vật rơi trong phòng cũng gây tiếng vang ồn khó chịu. Đó là âm vọng hay còn gọi là âm thanh phản xạ ảnh hưởng rất xấu đến tai người nghe. Phòng càng rộng thì âm vọng lan tỏa càng lâu.

 

Khử âm các âm bằng vải dán tường Đà nẴng
vải dán tường thủy tinh, vải dán tường đà nẵng, vải dán tường tại đà nẵng

 

Có 4 mục tiêu chính trong xử lý âm học: Ngăn sóng đứng (standing wave) và nhiễu âm làm ảnh hưởng đến đáp ứng tần số của phòng nghe hoặc phòng thu âm; giảm hiện tượng ù trong phòng nhỏ và giảm thời gian dội âm trong phòng thu/thính phòng lớn; tiêu hoặc tán âm trong phòng để tránh hiện tượng ù, tiếng vọng; tránh cho âm thanh lọt ra ngoài phòng, nghĩa là không gây ảnh hưởng đến xung quanh.

* Khi sống trong những khu đô thị, phố xá ồn ào, tấp nập, 1 vấn đề đặt ra đó là các KTS cần tìm ra giải pháp giảm tiếng ồn hiệu quả, đảm bảo cuộc sống cho con người như.
- Dùng đồ gỗ hút tiếng ồn
- Sử dụng đồ vải
- Đặt các tấm tán âm lồi lõm đặt trong phòng
- Dùng gam màu lạnh
- Ánh sáng nên nhẹ nhàng
- Sử dụng cửa cách âm
- Tạo mảng xanh ngăn tiếng ồn
- Đóng trần giúp hạn chế tiếng ồn từ trên mái nhà xuống cũng như những tiếng động trong sinh hoạt ở tầng trên phát xuống tầng dưới.

 

vai-dan-tuong-soi-thuy-tinh-da-nang
vai-dan-tuong-soi-thuy-tinh-da-nang

 

Xử lý âm học có thể biến âm thanh ù ù, oang oang trong một phòng nghe trở nên rõ ràng và chắc chắn.

Có 2 loại xử lý cơ bản:
- Dùng tiêu âm (absorber)
- Tán âm (diffussor).

Việc đặt một vật tán âm hoặc tiêu âm lên hai bức tường, nhất là mảng tường trong phòng hát giữa loa và người nghe. Xử lý phản xạ còn dễ hơn nhiều: một tấm thảm đặt trên sàn sẽ hấp thu hầu hết âm dội. Điều thú vị là mỗi thảm có tác động khác nhau lên âm thanh. Theo kinh nghiệm thì thảm len sẽ làm cho âm thanh cân bằng và tự nhiên hơn thảm làm từ sợi tổng hợp. Đó là do các sợi trong thảm len đều có chiều dài và độ dày khác nhau. Như vậy thảm len sẽ hấp thu được các tần số khác nhau. Và ngược lại, thảm tổng hợp được dệt từ các sợi có hình dáng và kích cỡ giống y như nhau nên chỉ hấp thụ dải tần hẹp…
- Hiện nay việc kiếm được thảm len dày để làm tiêu âm không phải là dễ. Bạn có thể dùng tạm các tấm mút gai cùng với các tán âm bằng gỗ cũng có hiệu quả rất tốt. Hay nhiều người có kinh nghiệm còn sử dụng các giá sách có chứa các trang sách dày đặt trong phòng cũng đem lại hiệu quả cao khi cần khử âm.

* Trong tiêu âm có 2 loại:
- Một để điều khiển phản xạ của tần số cao và trung.
- Một loại gọi là "bass trap" (bẫy tiếng trầm) để tiêu âm có tần số thấp.

Các phương pháp trên đây vẫn còn nhược điểm các yếu tố khác là dễ bẩn, dễ bám bụi và khả năng hút ẩm rất cao. Ngoại trừ những phương án triển khai khử âm đặc biệt khử âm trong phong thủy thì nay đã có giải pháp sử dụng vải sợi thủy tinh dán tường. Đây là vật liệu trang trí bức tường siêu bền đẹp, cũng là công cụ hỗ trợ giảm âm rất tốt, tiêu âm vọng âm từ các bức tường do khúc xạ âm thanh tạo nên. Và đặc biệt, Vải dán tường sợi thủy tinh, vải sợi thủy tinh hoàn toàn thay thế sơn cho ngôi nhà. Vải dán tường có cấu tạo 3 lớp: Lớp bề mặt là lớp phủ NANO chống nước, lớp vải dệt 100% sợi tự nhiên tổng hợp, lớp đế. Vải TVT trang trí vừa tán âm tốt, đồng thời vượt trội với các ưu điểm:
- Siêu bền - siêu đẹp nhiều mẫu vải để lựa chọn
- Tái sử dụng được NHIỀU lần
- Chống cháy - Cách điện - Cách nhiệt - Cách âm
- Không thấm nước, dễ lau chùi
- Tính thẩm mỹ cao, nhiều mẫu mã lựa chọn
- Hạn chế ẩm mốc/ chống nấm mốc
- Thi công dễ dàng không mất thời gian
- Nhẹ, dễ dán, bám dính CHẮC lên tường
- Dán được trên cả kính, gỗ, thang máy và nhà vệ sinh
- Không gian nhà bạn sẽ đẹp, sang trọng hơn với vải dán tường được dệt bằng sợi thủy tinh cao cấp, có độ bền lên đến 20 năm.

Nhiều mẫu và nhiều màu sắc để bạn lựa chọn, truy cập tại: bitly.com/vaidantuong
Trang trí nội thất bền, đẹp, rẻ, vai dan tuong, vải dán tường đà nẵng. Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, giấy dán tường siêu bền. Vải dán tường #vaidantuong công nghệ mới.

Hotline/zalo: 0975 222 865
Email: constructiondanang@gmail.com

#vaidantuong #vaidantuongdanang #thicongnoithat #vatlieudanang #vatlieuxaydung #nhathaunoithat #khử_âm #tiêu_âm

Có thể bạn quan tâm